Thực hiện lashing trước khi vận chuyển hàng hóa
Trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, container, tàu, thuyền đều sẽ gặp các sự cố như: hàng hóa bị hư hỏng, bị sắp xếp lộn xộn, đổ vỡ, hay với những hàng hóa có kích thước quá khổ quá tải thì rất khó để bạn cố định hàng hóa của mình trong suốt quá trình vận tải về nó đòi hỏi về người làm có chuyên môn nghiệp vụ, công cụ để chằng buộc hàng hóa thì lashing chính là giải pháp tốt nhất để khắc phục những vấn đề này.
Người ta thường dùng từ lashing khi nói về dịch vụ chằng buộc và cố định hàng hóa trong container hoặc trên các phương tiện vận chuyển, đảm bảo hàng hóa vận chuyển với mục tiêu giảm thiểu sự dịch chuyển.
DMV Control hiện đang cung cấp những dịch vụ bao gồm lashing chằng buộc, chèn lót, đóng kiện gỗ, hút chân không màng nhôm, bao bọc bằng màng co, gói hút ẩm, màng chống rỉ và vật liệu chống tĩnh điện. Gồm hai loại chính:
Chằng buộc hàng hóa trên container
Tác dụng của lashing: Lashing bằng dây cáp thép chịu lực, cố định hàng khi lên tàu, giải pháp chằng buộc hàng hóa đạt tiêu chuẩn, quy định về an toàn hàng hóa của mọi hãng tàu. Có phải bạn đang đau đầu trong việc tìm kiếm một loại dây đai đủ chắc chắn dùng để lashing, chằng buộc cố định hàng hóa hiệu quả, chịu lực, tải trọng tốt, cố định hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Các vật dụng dùng để lashing : bao gồm dây thừng, dây cáp, dây đai thép, dây xích, dây đai composite và dây đai vải. Các dây này được neo vào các điểm lashing trên container và đi kèm theo các dụng cụ căng dây để chằng hàng hóa cố định trong suốt quá trình vận chuyển.
Trên thực tế, người ta hay sử dụng kết hợp nhiều phương pháp và vật liệu chèn lót để đảm bảo hàng hóa an toàn nhất.
+ Hàng khô: các loại hàng hóa khô, vải vóc, đồ chơi, dụng cụ gia đình, thực phẩm đóng hộp, sản phẩm chức năng,… Phù hợp khi gia cố trên container khô, container thông gió hoặc bảo ôn,… Tùy từng loại hàng cụ thể mà mình lựa chọn gia cố container phù hợp.
+ Hàng hóa rời: than, quặng, cao lanh,… là hàng hóa cần vận chuyển trọng lượng lớn nhưng giá trị không cao. Nhưng để xét về mặt kinh thế thì phí cước lại không phù hợp.
+ Hàng thực phẩm đông lạnh: đồ đông lạnh, thực phẩm dễ hỏng, súc vật sống,… Nên đóng bằng loại container chuyên dụng như: container thông gió, container bảo ôn, container chở súc vật.
+ Hàng siêu trọng siêu trường: phế thải, sắt hộp, sắt cuộn, hàng siêu trường, hàng siêu trọng, chất phóng xạ, ô tô hạng nặng.
+ Đóng gói máy móc xuất khẩu: máy CNC, compresssor, warm skid, air chiller skid,…
Tùy từng loại hàng hóa cụ thể mà lựa chọn đóng, gia cố container phù hợp để đảm bảo quá trình vận chuyển an toàn, nhanh gọn, không gây thiệt hại tài sản.
Chằng buộc hàng hóa trước khi vận chuyển trên tàu biển
Trong hoạt động thương mại, hàng hóa từ khi sản xuất ra đến khi được chuyển tới tay người mua/người tiêu dùng, đều phải trải qua nhiều khâu (thu mua, vận chuyển, giao nhận, bảo quản…), không thể tránh khỏi rủi ro, sai sót, tổn thất…dẫn đến tranh chấp giữa các bên liên quan tham gia hợp đồng mua/bán.
Một số tranh chấp thường gặp là:
Để trực tiếp phòng ngừa và có cơ sở pháp lý giải quyết các tranh chấp xảy ra một cách nhanh chóng khi hàng hóa bị sai hỏng, thiếu, mất, tổn thất…, các bên ký kết thường đưa vào hợp đồng thương mại điều khoản chỉ định một tổ chức giám định độc lập, trung lập, có đủ năng lực/uy tín để tiến hành kiểm tra và cấp kết quả về sự phù hợp về chất lượng hàng hóa, số lượng, khối lượng so với hợp đồng đã ký.
Trụ sở chính: Đường 3/2 tổ dân phố Hưng Hoà, Phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh
Hotline: 0914.769.535 - Email: tienminhhtgroup@gmail.com
Website: www.tienminh.com.vn